Xuân Quý Tỵ 2013

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Các kiểu tạo dáng chụp ảnh vô lễ của giới trẻ

Ngồi lên tượng đài Vua Lý, mộ tổ, mộ liệt sĩ hay đầu rùa Văn Miếu... để chụp ảnh là những hành vi thiếu văn hóa của nhiều bạn trẻ hiện nay.

>> Cư dân mạng tức tối vì 'nam sinh đứng trên đầu rùa'

Bức ảnh leo lên tượng đài Lý Thái Tổ ở Bắc Ninh của Lực, sinh viên Cao đẳng truyền hình
Bức ảnh leo lên tượng đài Lý Thái Tổ ở Bắc Ninh của Lực, sinh viên Cao đẳng truyền hình, nhanh chóng lĩnh 'gạch, đá' của cộng đồng mạng ngay sau khi đăng lên Facebook chiều 17/3. Hành động của nam sinh này được xem là vô lễ và nhạo báng Vua Lý. Sau khi sự việc xảy ra, Lực cho biết cậu bị 'sốc' và 'không ngủ được' vì không nghĩ 'sự việc lại nghiêm trọng đến thế'. Ảnh này được chụp trong chuyến đi thăm Bảo tàng Bắc Ninh của Lực và nhóm bạn. Không chỉ có ảnh leo lên tượng đài, sinh viên trên còn công khai hình leo lên máy bay trưng bày để tạo dáng. Hiện tại, Lực cho biết phía nhà trường đã gọi điện yêu cầu lên giải trình, tuy nhiên do bận việc ở quê nên sáng 19/3, cậu mới có mặt ở Hà Nội.
Trước đó không lâu,
Trước đó không lâu, một thanh niên cởi trần ngồi khoanh chân trên mộ tổ dòng họ Nguyễn Thế chụp ảnh. Phía sau lưng cậu ta là hai bia mộ. Một tuần sau hành động 'dại dột, thiếu suy nghĩ' ấy, nhân vật chính trong bức ảnh đăng bức ảnh mặc quần áo chỉnh tề chắp tay tạ lỗi trước mộ tổ.
Tỏ ra thích thú với việc ngồi
Tỏ ra thích thú với việc ngồi lên mộ tổ ngay chỗ đặt lư hương, thanh niên này mặc quần đùi, cười vui vẻ và đưa ngón tay tạo dáng.
Hình ảnh nữ sinh ngồi lên mộ liệt sĩ
Hình ảnh nữ sinh ngồi lên mộ liệt sĩ chụp ảnh từng khiến cộng đồng mạng nổi giận vì sự vô lễ của cô gái. Tại nghĩa trang liệt sĩ, cô thay đổi các tư thế ngồi để có được bức ảnh bên mộ. Cũng tỏ ra hối lối, sau đó thiếu nữ ấy cũng đăng loạt ảnh ra nghĩa trang thắp hương tạ lỗi.
Ngồi đầu rùa chụp ảnh
Mặc quần short, áo đôi, hai cô gái hồn nhiên làm dáng trên đầu rùa. Tỏ ra thích thú với cách tạo dáng đó, cả hai không quan tâm tới những bình luận, lời khuyên của bạn bè. Một trong hai cô có nickname Yêu Tinh Mèo Lười thách thức: 'Đang cần gạch xây nhà' và 'vui lòng đón nhận' khi bạn bè khuyên nên gỡ ảnh xuống.
Khởi đầu cho 'trào lưu' ngồi lên di tích lịch sử này là nam sinh xuống Hà Nội thi đại học hồi tháng 7/2012.
Khởi đầu cho 'trào lưu' ngồi lên di tích lịch sử này là nam sinh xuống Hà Nội thi đại học hồi tháng 7/2012. Kết thúc kỳ thi, trước khi về quê, thanh niên trong ảnh tới thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám và đứng, ngồi lên đầu rùa đội bia tiến sĩ.
Hình ảnh phản cảm của nam sinh
Hình ảnh phản cảm của nam sinh đó nhận được nhiều phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng.
Hà Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thể thao trực tuyến

Thống kê truy cập

Flag Counter