Xuân Quý Tỵ 2013

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Rớt xuống thứ 5, Nadal vác vợt đến Chile

Rafael Nadal và ông chú Toni đã tới Chile để tham dự giải ATP 250 sau khi anh vừa bị rơi xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng thế giới.
1-jpg-1359446504-1359446531_500x0.jpg
Việc Nadal rơi khỏi Top 4 đã được dự báo từ trước khi giải Australian Open diễn ra. Vì thế không có gì bất ngờ khi bảng xếp hạng ATP ngày thứ Hai, 28/1, cập nhật David Ferrer chính thức chiếm vị trí thứ 4 của người đồng hương Nadal.
Trên bảng xếp hạng mới, Nadal hiện sở hữu 5400 điểm, kém Ferrer 1465 điểm. Trong khi hụt chân khá dài trên bảng xếp hạng sau 8 tháng nghỉ thi đấu, Nadal và ông chú kiêm HLV Toni đã có mặt tại Chile chuẩn bị tham dự giải ATP 250 diễn ra tại thành phố Vina del Mar.
Giải đấu này đánh dấu sự trở lại sớm của ông Vua đất nện. Trước đó, sau khi rút lui khỏi giải đấu biểu diễn tại Abu Dhabi, Nadal dự định trở lại vào cuối tháng 2 ở giải ATP 500 tại Mexico. Nó cho thấy sự sốt ruột của tay vợt Tây Ban Nha sau khi rớt khỏi Top 4.
Ông Toni nhận dịp này đã trả lời báo chí về tình trạng thể lực của Nadal, đồng thời thừa nhận anh đến Chile với một chút sợ hãi.
"Rafa đang tập luyện  trình độ cao, cậu ấy vẫn rất hăng hái và quyết liệt. Tất nhiên việc trở lại sau chừng ấy tháng vắng mặt khiến việc tìm lại được nhịp điệu thi đấu rất khó khăn. Cậu ấy đến Vina del Mar với một chút sợ hãi, và điều đó hoàn toàn dễ hiểu. Tôi tin là Rafa sẽ nhanh chóng tìm lại được cảm giác thi đấu. Ở giải này, ngoài nội dung đơn, Rafa sẽ dự nội dung đôi cùng Juan Monaco. Giống như mọi khi, cậu ấy sẽ tung ra hết sức để giành chiến thắng. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là một khởi đầu tốt cho mùa giải năm nay, trước khi những giải đấu khác tới", ông Toni nói.
Nadal sẽ bắt đầu thi đấu ở nội dung đôi vào ngày 5/2. Một ngày sau, anh sẽ bước vào trận đấu đơn đầu tiên.
Anh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thể thao trực tuyến

Thống kê truy cập

Flag Counter